1/1

Sữa rửa mặt không tạo bọt và tạo bọt, loại nào tốt hơn?

Hiện nay trên thị trường bên cạnh các dòng sữa rửa mặt tạo bọt thông thường, còn có loại sữa rửa mặt không tạo bọt cho bạn lựa chọn. Vậy sữa rửa mặt tạo bọt hay không tạo bọt tốt hơn?. Hãy cùng tìm hiểu xem nhé.

Những ưu và nhược điểm của sữa rửa mặt tạo bọt là gì?
Đây là sản phẩm đúng nghĩa là làm sạch da “sâu” theo cơ chế loại bỏ cả lượng dầu và nước có ở trên da mặt. Điều đó làm lớp dầu giữ ẩm ở trên da sẽ bị cuốn trôi đi theo lượng dầu nhờn bụi bẩn, vi khuẩn.
Sữa rửa mặt tạo bọt sẽ “chuẩn” phù hợp khi bạn muốn:

- Loại bỏ hoàn toàn lớp make-up “cứng đầu” và kem chống nắng trên da.
- Loại bỏ sạch các vi khuẩn hoặc bụi bẩn, khói bụi từ môi trường.

Tuy nhiên rửa mặt tạo bọt sẽ có nhược điểm sau:
- Làm mất đi lớp giữ ẩm ở trên da như: amino acids cholesterol, ceramides, axit béo.
- Dễ làm da kích ứng do da đã bị mất nước, khô hơn và lão hóa.
- Sữa rửa mặt tạo bọt thường làm khô da, kích ứng da hơn
Với đặc thù làm sạch da quá kĩ do nó chứa các thành phần tẩy da tốt như natri laureth rulphate (SLES) và natri lauryl sulphate (SLS), đồng thời bọt càng nhiều thì sẽ chứa nhiều thành phần khắc nghiệt hơn. Dễ làm rối loạn, mất cân bằng trên da do chúng chứa độ pH cao, và dần dần da bạn sẽ trở nên nhạy cảm và kích ứng đỏ ửng hơn.

Sữa rửa mặt tạo bọt làm tăng nguy cơ gây mụn trứng cá, bởi nếu khi bạn rửa mặt quá sạch, làm mất đi lớp màng ẩm tự nhiên trên da thì da rất dễ kích ứng. Da của bạn là nơi sinh sống của cả các vi khuẩn tốt lẫn vi khuẩn xấu, nên khi da bị mất cân bằng tự nhiên thì sẽ dẫn đến sự phát triển vượt mức bình thường của một loại vi khuẩn Propionibacterium acnes, là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá.

Tác dụng “vượt bậc” của sữa rửa mặt không tạo bọt đối với da
Trái ngược hẳn với các dòng sữa rửa mặt tạo nhiều bọt, thì các sản phẩm sửa mặt không tạo bọt lại đem tới nhiều tác dụng tốt, hữu ích, thậm chí là “bất ngờ” cho làn da mà có thể bạn chưa được biết.

Các loại sữa rửa mặt không tạo bọt này, trong thành phần thường chứa ít chất hóa học hơn, đa số các loại sản phẩm này chủ yếu là được chiết xuất lành tính từ các dưỡng chất có trong tự nhiên nên rất dịu nhẹ, an toàn cho da.
Do thành phần chứa ít các chất tẩy da nên các dòng sữa rửa mặt không bọt này, làm sạch da một cách nhẹ nhàng, không gây tổn thương hay kích ứng cho da.
Đồng thời, các dưỡng chất từ có trong các sản phẩm này cũng rất dễ dàng len lỏi vào sâu bên trong da để làm sạch toàn diện cho da, làm lỗ chân lông được thông thoáng, từ đó làn da sẽ được hấp thu một cách tốt nhất các dưỡng chất, để da ngày càng mềm mại và mịn màng hơn.
Vì vậy, nếu đang sử dụng loại sữa rửa mặt tạo bọt hãy thử chuyển sang sữa rửa mặt không tạo bọt để có thể cảm nhận được tác dụng của nó. Làn da sẽ được giữ lại lớp màng ẩm tự nhiên, để bảo vệ da trước các yếu tố tác động từ bên ngoài.
Đi tìm loại sữa rửa mặt không tạo bọt tốt nhất hiện nay
Trước đây, trên thị trường hầu hết là các sản phẩm sữa rửa mặt tạo bọt, vì nó có tính làm sạch mạnh trên da, nên đa số mọi người nhầm tưởng những loại này sẽ có tác dụng tốt với da. Tuy nhiên, khi phát hiện ra tầm quan trọng của lớp màng cấp ẩm tự nhiên, khi loại bỏ sẽ gây hại cho da, da sẽ mỏng, dễ bị kích ứng với các yếu tố môi trường. Do đó, loại sản phẩm sữa rửa mặt không tạo bọt ra đời, đáp ứng nhu cầu làm đẹp của “phái nữ”.
Hiện nay, có rất nhiều loại sữa rửa mặt không tạo bọt an toàn cho da, mà một thương hiệu nổi tiếng được rất nhiều chị em tin dùng đó là thương hiệu Pink’zup. Sữa rửa mặt Miracle soft cleaner Pink'zup là dạng tinh chất sữa rửa mặt không có bọt, không có xà phòng và không có chất tẩy rửa nên vô cùng an toàn cho làn da của bạn. Chiết xuất hoàn toàn từ thành phần tự nhiên có tác dụng giảm nhờn, diệt khuẩn, thanh lọc làn da, ngăn ngừa mụn...Quan trọng là sản phẩm này thích hợp với tất cả mọi loại da nên sẽ nhẹ nhàng chăm sóc và bảo vệ làn da của bạn.
Bên cạnh dòng sữa rửa mặt Miracle soft cleaner, Pink'zup còn khuyên bạn dùng các sản phẩm serum thanh lọc giải độc da toàn diện Miracle Revival solution, serum DNA cá hồi tuyệt tác phục hồi da và serum Vitamin C trị thâm, nám da, trắng sáng. Đây là các nghiên cứu độc quyền từ các chuyên gia da liễu. Những sản phẩm này đều có sứ mệnh là đem đến làn da đẹp tự nhiên và an toàn cho phái nữ.

Như vậy, bạn đã có đáp án cho “nên lựa chọn sữa rửa mặt tạo bọt hay không tạo bọt?”. Hãy là những khách hàng thông thái để có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm skincare phù hợp nhất. Dù là sử dụng loại sản phẩm gì thì hãy quan tâm đến chất lượng, mua ở những nơi uy tín, phù hợp với loại da của mình, để có thể sở hữu một làn da không mụn, căng bóng và mịn màng nhé.


12